Cẩm nang du lịch miền Nam nước Pháp năm 2023

Thứ sáu - 16/06/2023 05:44
Nắng vàng miền Địa Trung Hải lung linh cùng sắc hoa Lavender mộng mơ mùa hạ như quyến rũ chờ đón khách du lịch miền Nam nước Pháp…

Du lịch miền Nam nước Pháp vào thời gian nào lý tưởng?

Người ta nhớ sắc Uất kim hương, thành phố cảng sôi động Marseille hay huy hoàng nghệ thuật của Cannes… Chắc chắn sẽ chinh phục du khách bởi những vẻ đẹp bất tận của miền Nam nước Pháp.

Khu vực chính là điểm du lịch nổi tiếng của Pháp với khí hậu hiền hòa. Ngày hạ vô tận còn mùa đông vẫn vương vấn ấm áp. Đồng nghĩa, lượng du khách rất đông, nhất là khu vực ven vịnh hay French Riviera. Theo tour du lịch miền Nam nước Pháp, Xuân - Thu, lượng du khách thưa vắng hơn. Và, thời gian lý tưởng để bạn du lịch miền Nam nước Pháp đã đến…

Bạn nên du lịch nước Pháp bằng phương tiện gì?

Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện trên lịch trình du lịch nước Pháp. Tuy nhiên, taxi ở Pháp không hề rẻ. Chưa kể, việc gọi xe cũng phức tạp. Vì thế, bạn hạn chế đi taxi để chuyến du lịch bụi ở Pháp tiết kiệm. Còn thuê xe tự lái, bạn phải mang bằng lái xe quốc tế. Việc tìm chỗ đỗ xe không đơn giản, đây là một phương tiện nữa bạn cần cân nhắc.

Xe buýt hoặc tàu điện ngầm, xe đạp là phương tiện di chuyển ở châu Âu hợp lý. Ngoài ra, du thuyền trên sông là trải nghiệm độc đáo chiêm ngưỡng miền Nam nước Pháp. 16 euro/ngày (380.000 VNĐ) và 19 euro/ hai ngày tiếp (450.000 VNĐ). Bạn có thể mua thẻ đi tàu điện ngầm. Hãy tìm quầy bán vé tự động ở ga hay mua ngay trên tàu Eurostar.

Các điểm tham quan khi du lịch miền Nam nước Pháp

Nice

Nice travel - Lonely Planet | France, Europe

Bầu trời nhẹ nhàng, nước biển xanh ngọc bích, Nice khiến ta phải lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Trải dài 7km, bờ biển tạo nên từ những viên sỏi, đá cuội đến từ sông Var và sông Papillon. Đây là điểm tham quan miền Nam nước Pháp không thể bỏ qua.

Grasse

Lối về miền hoa rực rỡ là khoảnh khắc đầu tiên mang đến ấn tượng với du khách Pháp. Hương hoa tỏa ngát suốt bốn mùa. Đông có mimosa, Xuân có hoa hồng, Hè là uất kim hương (Lavender), rồi hoa nhài, huệ, cam, violet… Vì thế, nơi này trở thành thủ phủ của tinh dầu, hương liệu, nước hoa hàng đầu thế giới.

Nime

8 Sights to See With A Day in Nimes, France - Travelsewhere

Nime là một thành phố tại vùng Occitanie. Nằm giữa Địa Trung Hải và núi Cévennes tại miền nam nước Pháp, Nime mang nét quyến rũ bí mật. Nimes ẩn chứa văn hóa, lịch sử giàu có, những công trình đậm dấu ấn La Mã. Vì thế, Nime mệnh danh như “Rome của nước Pháp”.

Avignon

Cách Marseille hơn 80 km về phía Tây Bắc, Avignon là tuyến đường dành cho xe đạp hoàn hảo nhất. Tại đây, khách du lịch miền Nam nước Pháp lạc bước cùng thiên nhiên nên thơ. Bạn nên dạo quanh khu nhà cổ, chụp ảnh bên những bức tường dấu ấn thời gian.

Marseille

Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Marseille là thành phố lớn thứ hai của Pháp. Đô thị cũng nằm trong số những thành phố cổ kính bậc nhất của châu Âu. Vẻ đẹp lâu đời thể hiện trong những công trình, di tích lịch sử mang hơi thở Pháp cổ xưa.

Không khí trong lành, biển xanh cùng những du thuyền neo đậu như một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào những cuộc thi câu cá đầy cam go, thú vị

Thành Saint – Tropez

Bouillabaisse, bãi Caneliers, Salins, Pampelonne… nằm trong khoảng 40 bãi biển lớn nhỏ trên hòn đảo. Những du thuyền kiêu sa, những biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp hội tụ ở một thiên đường du lịch. Đây là một trong những địa điểm giải trí mà giới thượng lưu châu Âu yêu thích nhất. Đặc biệt, các hoạt động vui chơi, giải trí náo nhiệt về đêm càng khiến không khí thêm sôi động.

Khu vực Provence

Khung cảnh cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn, nhuộm tím cả một vùng trời Provence. Thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm Provence là vào mỗi mùa xuân và mùa thu, thời tiết sẽ ấm áp, dễ chịu và không đông du khách.

Cannes

Cannes ở vùng Riviera chinh phục bởi sự duyên dáng và những sự kiện quốc tế đình đám. Trong đó, Liên hoan phim Cannes danh giá là sự kiện thu hút đặc biệt sự quan tâm của truyền thông, đông đảo những người yêu điện ảnh toàn cầu.

Cannes, the city of stars on the French Riviera

Từ đây, bạn có thể ghé thăm đảo Sainte – Marguerite. Sainte – Marguerite không chỉ lôi cuốn du khách với phong cảnh xinh xắn. Nơi đây có một pháo đài đã từng giam giữ một tù nhân bí hiểm, Mặt nạ sắt (Le Masque de Fer)

Carcassonne

Nằm giữa một pháo đài hùng vĩ, Carcassonne là một trong những niềm tự hào của người Pháp. Thành phố Carcassonne là pháo đài khổng lồ bậc nhất Châu Âu. Chắc chắn, hành trình phiêu lưu đến với Carcassonne sẽ lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ. Du khách giúp bạn hiểu hơn về nước Pháp cũng như nền kiến trúc cổ lâu đời ở đây.

Đảo Porquerolles nước Pháp

Nếu bạn muốn rời xa phồn hoa, đảo Porquerolles là lựa chọn thích hợp khi du lịch Pháp. Không có ô tô, điều đó mang lại cảm giác bình yên, cuộc sống mộc mạc với du khách. Đảo Porquerolles vô cùng thích hợp để dã ngoại, thuê xe đạp ngắm nhìn phong cảnh, khám phá ẩm thực địa phương.

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence từng là một vương quốc độc lập trong thời huy hoàng nhất của Trung Cổ. Những tòa biệt thự nguy nga, những quảng trường bí ẩn khiến Aix như một quý tộc kiêu sa. Du khách sẽ chiêm ngưỡng các đài phun nước ở khắp nơi. Đó cũng lý giải tại sao Aix mệnh danh là “thành phố Nước”.

Càng khám phá thị trấn, tuyến đường nhỏ hẹp điển hình của Provence đưa bạn nhìn ngắm lâu đài tráng lệ đến những ngôi nhà nhỏ xinh. Vẻ đẹp dung dị mà quý tộc ngút trời chờ khách du lịch miền Nam nước Pháp ở Aix./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây