Cẩm nang du lịch Kyoto năm 2023

Chủ nhật - 09/07/2023 23:51

Chùa vàng Kinkakuji

Chùa Kinkakuji hay “Chùa vàng” ban đầu là dinh thự của tướng Yoshimitsu Ashikaga. Sau vị tổng tư lệnh dưới thời Muromachi qua đời, ngôi nhà trở thành chùa dát vàng lá. Dù tên chính thức Rokuonji nhưng “Kinkaku” là danh xưng nổi tiếng hơn. Vì công trình có các điện thờ Phật linh thiêng, lưu giữ xá lợi của Đức Phật. UNESCO đã công nhận Chùa vàng Kinkakuji là di sản văn hóa của thế giới.

Một lần ghé thăm Kinkakuji (Chùa Vàng) đẹp lộng lẫy ở Nhật Bản - Tour Nhật Bản - Du Lịch Nhật Bản

Khuôn viên chùa có vườn kiểu Kaiyushiki tuyệt đẹp. Cảnh ngôi chùa soi bóng xuống hồ Kyoto khiến du khách Kyoto vô cùng thích chụp hình. Để tới đây, khách du lịch Nhật Bản 2023 đi xe buýt đến trạm Kinkakuji-michi. Sau đó, bạn đi bộ chưa đến 5 phút để tham quan Chùa vàng Kinkakuji.

Chùa Kiyomizu-dera (Chùa Thanh Thủy)

Công trình tôn giáo này tọa trên đỉnh một ngọn núi nhỏ phía đông cố đô Kyoto.  Chùa Kiyomizu - dera xây dựng vào đầu thời kỳ Nara, năm 778. Đáng tiếc thay, kiến trúc thời kỳ đầu không còn nữa do biến cố lịch sử, hỏa hoạn. Tuy nhiên, ngôi chùa hiện nay phục dựng từ năm 1633 vẫn chinh phục du khách.

Vẻ đẹp thuần khiết của chùa Kiyomizu-dera tại Kyoto

Chùa Kiyomizu-dera mang tới du khách góc nhìn ấn tượng toàn cảnh Kyoto. Kiyomizu-dera kiêu hãnh với cảnh sắc bốn mùa như tranh vẽ. Các sườn đồi phủ hoa anh đào vào mùa xuân, xanh mát của mùa hạ. Đặc biệt, đất trời Kyoto sang thu, tán lá rực rỡ màu sắc đỏ, vàng… Và cảnh sắc băng giá, thoáng buồn của mùa đông.

Ngoài ra, du khách đến Kyoto hãy tham quan cả đền Jishu, điện Okunoin và thác Otowa. Những điểm đến này đều trong khu vực của chùa Kiyomizu-dera. Để tới đây, từ ga Kyoto, khách du lịch đi xe buýt số 100 hoặc 206. Bạn xuống ở trạm Gojozaka hoặc Kiyomizu-michi. Từ đó, du khách đi bộ chừng 10 phút là có thể viếng thăm ngôi chùa tôn nghiêm Kiyomizu-dera.

Đền thờ Yasaka-jinja

Yasaka-jinja là một trong những điểm tham quan tôn giáo đáng kính nhất khi du lịch Kyoto. Với điện thờ chính gần 400 năm tuổi, không dễ để khách du lịch Nhật Bản 2023 lãng quên nơi này.

Đền Yasaka Jinja Ở Kyoto Nhật Bản Hình ảnh Sẵn có - Tải xuống Hình ảnh Ngay bây giờ - Yasaka Shrine, Châu Á, Cầu nguyện - iStock

Đây còn là chiếc nôi của Gion Matsuri, một lễ hội nổi danh của xứ sở Mặt trời mọc. Ngôi đền Yasaka-jinja hầu như náo nhiệt, tràn ngập năng lượng may mắn, tích cực với những ai ghé thăm. Khách du lịch tới Kyoto có thể đi xe buýt, taxi hoặc tàu hỏa từ ga Kyoto để đến đền. Xe buýt từ ga Kyoto sẽ đưa bạn tới thẳng lối vào đền. Còn bạn sẽ đi bộ quãng ngắn nếu đi tàu từ các ga Gion-Shijo hoặc Kawaramachi.

Khu Higashiyama, điểm đến khó quên khi du lịch Kyoto

Higashiyama là khu vực lịch sử bảo tồn nguyên vẹn đến kinh ngạc ở cố đô Kyoto. Những con hẻm cổ xưa nối chùa Kiyomizu-dera với đền Yasaka-jinja có rất nhiều gian hàng truyền thống.

Higashiyama Walking Tour (Self Guided), Kyoto, Japan

Du khách sẽ trải nghiệm một Kyoto duyên dáng cổ kính. Dù đường phố Higashiyama có nhiều cửa hàng nhỏ, tiệm cafe, nhà hàng. Nhưng tất cả đều thiết kế hợp lý để không hủy hoại nét kiến trúc truyền thống vốn có. Tại đây giới thiệu rất nhiều quà lưu niệm, đồ gốm, đồ thủ công, bánh kẹo, dưa muối… Khách du lịch Nhật Bản có thể cảm nhận nét Nhật Bản xưa cũ khi dạo phố ở Higashiyama.

Chợ Nishiki, Kyoto

Chợ Nishiki ngày nay đã đổi thay so với thưở đầu, chợ cá ngoài trời cách đây 4 thế kỷ. Du khách trở lại Nhật Bản sau Covid-19 sẽ ngỡ ngàng trước sự sầm uất của nhiều gian hàng san sát trong lối đi hẹp dài 1,5 km.

Chợ Nishiki | Travel Japan (Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản)

Nishiki cả đồ tươi sống lẫn thực phẩm chế biến sẵn như thịt xiên nướng, bánh gạo dẻo, dưa chua… Bạn sẽ tìm ra dụng cụ nhà bếp hay đồ trang trí nhà cửa, gia vị, sản phẩm từ giấy. Để tới tham quan chợ Nishiki, khách du lịch Kyoto có thể đi tàu điện ngầm Karasuma đến ga Shijo. Sau đó, bạn tiếp tục đi đến chợ từ phía Tây của phố Takakura.

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH CUNG ĐƯỜNG VÀNG HÈ 2023: TOKYO - ODAIBA - NÚI PHÚ SĨ – KYOTO - OSAKA - 6N5Đ - JAPAN AIRLINES hoặc TOUR DU LỊCH HOKKAIDO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây