Cẩm nang đi du lịch Bồ Đào Nha 2023

Thứ ba - 21/03/2023 23:48
Du lịch Bồ Đào Nha, miền đất Nam Âu xinh xắn, nơi của những công trình kiến trúc ấn tượng, ẩm thực hương vị khó quên. Hãy cùng khám phá Bồ Đào Nha để nổi tiếng không chỉ nhờ… Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha không những mang đến cơ hội khám phá hoàng gia châu Âu quyền quý. Hơn thế, du khách cũng tận hưởng sự thanh bình, giản dị đáng mơ ước của miền Nam Âu…

Đôi điều về đất nước Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha thuộc bán đảo Iberia ở, quốc gia là điểm cực tây trên đất liền của châu Âu. Bồ Đào Nha bao quanh ở phía tây, nam bởi Đại Tây Dương, giáp với Tây Ban Nha ở phía đông, bắc. Bồ Đào Nha là nước phát triển cao, chất lượng cuộc sống cũng thuộc hàng đầu thế giới. Ngoài ra, đất nước sở hữu kho tàng văn hóa đặc sắc với nhiều lễ hội. Người dân thân thiện, mến khách. Đặc biệt, họ dành tình cảm cuồng nhiệt với bóng đá và những điệu Flamenco quyến rũ.

Ẩm thực của Bồ Đào Nha đáng trải nghiệm một lần. Vì người Bồ Đào Nha đã thổi hồn đầy tinh tế vào nền ẩm thực truyền thống của họ. Đặc biệt, nhiều hương vị biết đến qua những chuyến thám hiểm, phát kiến địa lý. Trong đó, cá tuyết Đại Tây Dương chính là tinh hoa mỹ vị đặc sắc nhất của quốc gia này.

Thời điểm nào du lịch Bồ Đào Nha năm 2023 lý tưởng nhất?

Nằm gần châu Phi, Bồ Đào Nha đặc trưng bởi khí hậu ấm áp nhất châu Âu. Với nhiệt độ trung bình ở phía Bắc chừng 12 độ C, phía Nam là 18 độ. Theo kinh nghiệm đi tour châu Âu, thời điểm du lịch Bồ Đào Nha trong năm 2023 như sau:

Tháng 4 đến tháng 6, tháng 9 và tháng 10: Đây là thời điểm thích hợp nhất cũng chính là mùa du lịch ở Bồ Đào Nha. Du khách yêu thích giai đoạn này vì thời tiết đẹp, mát và dễ chịu. Đặc biệt, tháng 6, lễ hội Lisbon có rất nhiều du khách nước ngoài háo hức tham dự…

Trong khi, từ tháng 3 đến tháng 5, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm Lúc này, thời tiết sẽ dần ấm lên, vô cùng dễ chịu, cảnh vật cũng ngập tràn sắc xuân.

Tháng 6 - tháng 8: Mặt trời chiếu rọi lên tới 10 giờ mỗi ngày. Thời tiết hơi nóng nhưng hòa mình cùng đại dương lại vô cùng mát mẻ. Lướt sóng, tắm biển, du thuyền là những trải nghiệm ưa chuộng nhất thời gian này.

Tháng 9 - tháng 11: Bồ Đào Nha sang thu, ánh nắng vàng óng ánh cả ngày. Bầu trời trong xanh rồi đến tối chuyển se lạnh.

Tháng 12 - tháng 2: Khách du lịch Bồ Đào Nha sẽ cảm nhận mùa đông Nam Âu. Du khách có thể ghé thăm nhiều vườn trái cây. Đến tối, khoác những chiếc áo ấm đi dạo phố rất đỗi bình yên.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Bồ Đào Nha năm 2023

Hệ thống giao thông công cộng ở Bồ Đào Nha phát triển mạnh như: Taxi, xe bus, tàu điện ngầm… Giá taxi không cao tại các thành phố lớn, chừng 12 EUR sẽ đi hết 1 vòng thành phố. Nhưng du khách không ưa thích vì tài xế lại thường thu thêm phụ phí. 

Tuy vậy, taxi ở Bồ Đào Nha cực an toàn. Để tránh bị lấy giá quá đắt đỏ, bạn hãy hỏi giá trước, gửi điểm đến chính xác. Ngoài ra, du khách sử dụng công cụ dịch thuật như lái xe không thể giao tiếp tiếng Anh. Giá taxi sẽ cao hơn nếu bạn đi chơi khuya về muộn hoặc cuối tuần.

Xe buýt, tàu điện ngầm (giá từ 1 - 3 EUR/người) trở thành phương tiện di chuyển rẻ. Ngoài ra, bạn có thể đi xe đạp tại các thành phố lớn với giá khoảng 14 EUR/ngày. Để di chuyển giữa các điểm du lịch, bạn có thể mua vé tàu với giá tầm 20 – 40 EUR/người. Một lưu ý, bạn nhớ giữ tài sản cá nhân cẩn trọng, tránh trộm cắp…

Nếu bạn tham quan Lisbon, bạn có thể lựa chọn phương tiện đường thủy để tham quan dọc sông Tagus. Những chặng du thuyền kéo dài từ 10 - 30 phút nhưng đủ để chiêm ngưỡng hoàn hảo Lisbon. 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Bồ Đào Nha 2023

Hiện, để sở hữu visa Bồ Đào Nha, bạn tới Đại sứ quán Đức, Ý, Tây Ban Nha, xin visa Schengen. Từ đây, bạn không chỉ có thể du lịch Bồ Đào Nha. Chúng ta có thể di chuyển dễ dàng khắp châu Âu…

Tiền tệ khi chuẩn bị du lịch Bồ Đào Nha

Bạn cần mang theo một ít tiền Euro và Đô la Mỹ khi sang Bồ Đào Nha. Trước năm 2002, Escudo là đơn vị tiền tệ chính thức sử dụng của Bồ Đào Nha. Khi gia nhập Eu, đồng euro chính thức thay thế. Khách du lịch Bồ Đào Nha cần Euro nhưng không mang quá nhiều tiền mặt vì phải khai báo. Bạn có thể cân nhắc dùng thẻ ghi nợ, thanh toán… khi chi tiêu ở quốc gia này.

Ẩm thực Bồ Đào Nha

Rượu vang Bồ Đào Nha vang danh ngay từ thời La Mã. Bồ Đào Nha khiến người ta liên tưởng với Bacchus, là vị thần rượu và lễ hội trong thần thoại La Mã. Tới ngày nay, không ít hương vị Bồ Đào Nha lọt vào top một trong những loại rượu vang hảo hạng toàn cầu, điểm nhấn chính là rượu vang vị ngọt Porto.

Cá tuyết, trong tiếng Bồ Đào Nha gọi là “Bacalhau”. Đây không đơn thuần là một món cá truyền thống mà trở thành thương hiệu quốc gia. Người Bồ Đào Nha sở hữu hơn 100 công thức chế biến. Tuy nhiên, “Bacalhau à Bras” vẫn là phiên bản yêu thích nhất.

Francesinha là món bánh mì thịt kẹp xúc xích, phủ một lớp phô mai nóng bên trên. Người ta thưởng thức cùng nước sốt thơm ngon, khoai tây chiên càng thêm hấp dẫn. Tùy khẩu vị, thực khách có thể kèm thêm một quả trứng chiên. Đây là món ăn đặc trưng của người Bồ Đào Nha, nhiều du khách mong muốn trải nghiệm.

Sopa de Cação trong tiếng Bồ Đào Nha, cá mập gọi chung là “Tubarão”. Thế nhưng, khi đặt trên bàn ăn, món ăn đổi tên thành “Cação”. Trước khi nấu thành súp, đầu bếp sẽ ướp cá trong rau mùi, chanh, tỏi. Thực khách sẽ ăn kèm với bánh mì, một loại bột ngô quen gọi là “Broa”.

Canh hầm hải sản Bồ Đào Nha chế biến từ nhiều hương vị quý giá từ đại dương. Đó là cá biển, hải sản có vỏ hầm chung thảo mộc, cà chua trong nhiều giờ. Đây là món ăn quyến rũ, nổi tiếng khắp Bồ Đào Nha. Hương vị canh hầm hải sản thực sự chinh phục, say đắm thực khách…

Đi đâu tham quan khi du lịch đến Bồ Đào Nha

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon chính là chốn nguy nga, tráng lệ nhất ở Bồ Đào Nha, dọc bờ sông Tagus. Lisbon diễm lệ nhờ những lâu đài, cung điện mang kiến trúc Gothic đặc sắc. Lisbon trở thành thủ đô của Bồ Đào Nha từ năm 1260. Song, năm 1755, một cơn địa chấn khủng khiếp đã gần như xóa sổ Lisbon khỏi bản đồ châu Âu.

Sau này, Lisbon phục dựng trở thành trung tâm văn hóa, lịch sử quan trọng của châu lục. Thủ đô hội tụ nét đẹp cổ kính, hiện đại mê hoặc bất cứ vị khách phương xa nào tới đây.

Thành phố Algarve

Algarve cùng những ngôi làng cổ thanh bình, e thẹn bên những tán ôliu tuyệt đẹp là điểm đến lý thú cho tour du lịch Bồ Đào Nha năm 2023. Khí hậu đặc trưng miền đất Địa Trung Hải ngập tràn nắng ấm. Du khách không lo lắng nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng chuyến du ngoạn, ngắm những bãi biển lãng mạn.

Thành phố là một trong những thành phố ấn tượng nhất của Bồ Đào Nha. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng, mang lại cảm giác thoải mái với bất kỳ du khách nào. Du lịch Bồ Đào Nha, dừng chân tại Algarve sẽ có trải nghiệm nhảy dù đôi đặc sắc. Nơi thu hút nhiều trái tim đang yêu hội tụ về tham gia cùng điều kiện thuận lợi, hiếm có.

Sintra

Dưới chân dãy núi Sintra, một thành phố xinh đẹp nhưng huyền bí đang đón đợi du khách. Những khu biệt thự, lâu đài rộng lớn cổ kính tạo nên sức hút mãnh liệt về thành phố Sintra. Thành phố sở hữu cung điện Pena nguy nga, càng bước vào khám phá không gian bên trong, du khách như lạc giữa chốn cổ tích diệu kỳ.

Quần đảo Azores – nơi ngắm cá voi ở Đại Tây Dương

Azores là địa điểm đáng nhớ mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bồ Đào Nha năm 2023. Quần đảo cách thành phố Lisbon 1500km về phía Tây. Một trải nghiệm thú vị về thiên nhiên hoang dã là ngắm những cá voi giữa đại dương bao la…

Địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch nhất Bồ Đào Nha này còn có các con suối nước nóng, nhiều hòn đảo đẹp và những khu phố nhỏ ven bờ biển.Điểm du lịch này được nằm trong top những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất.

Thành phố Obidos

Obidos khiến khách du lịch Châu Âu thuyết phục bởi vẻ đẹp kiều diễm, huyền ảo. Vẻ quyến rũ ấy thể hiện qua những tòa lâu đài Trung cổ, các khu trung tâm bảo tàng lịch sử… Thành phố này còn có sức sống năng động của một đô thị trẻ trung. Du khách tận hưởng không gian vui chơi náo nhiệt, hạnh phúc. Hay đơn giản, khoảnh khắc dạo quanh đường phố cũng đủ thư giãn. Chợt, người ta gặp những chậu cây nhỏ ở một góc ban công bình yên nào đó, càng điểm tô thêm vẻ đẹp xinh xắn của nơi này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây