Hallstatt, có gì ở một trong 50 thị trấn đẹp nhất hành tinh 2023

Thứ tư - 15/11/2023 07:42
Ngôi làng cổ 7000 năm tuổi, Hallstatt (Áo) biết đến như một trong những nơi đẹp nhất Áo và thế giới, Hallstatt vào hè nổi bật với màu xanh của cây cối, hồ nước và những ngọn núi.

Thị trấn Hallstatt có diện tích gần 60 km2 nằm ở quận Gmunden, bang Thượng Áo, tọa lạc phía tây nam hồ Hallstätter và sườn dốc của ngọn núi Hoher Dachstein thuộc vùng Salzkammergut. Tháng 5, tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller xếp Hallstatt vào danh sách 50 thị trấn đẹp nhất thế giới.

Từ trên cao nhìn xuống, Hallsatt vào hè thu hút với màu xanh của cây cối, hồi nước. Nếu tìm kiếm hình ảnh nước Áo trực tuyến, rất có thể bạn sẽ bắt gặp nhiều bức ảnh chụp về thị trấn này. Trên Tripadvisor, diễn đàn du lịch uy tín hàng đầu thế giới, du khách đã để lại gần 15.000 bình luận và ảnh về thị trấn nổi tiếng này.

Theo CNN, vẻ đẹp giống cổ tích của thị trấn đã trở thành nguồn cảm hứng cho ngôi làng Arendelle trong bộ phim nổi tiếng Frozen. Vùng lõi của nó là Hallstatt - Dachstein (hay cảnh quan văn hóa Salzkammergut) do UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1997.

Hallstatt cũng là nơi có mỏ muối lâu đời nhất thế giới, với niên đại 7.000 năm. Trước dịch, thị trấn là một trong những điểm đến hút khách nhiều nhất châu Âu, với hơn 10.000 khách mỗi ngày. Trong khi đó, dân số khu vực chưa đến 800 người. Sự bùng nổ du lịch đã mang lại lợi ích về kinh tế. Năm 2019, thị trưởng Alexander Schuetz cho biết "đồng đôla đến từ du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế của thị trấn".

Dạo bước trên những con đường quanh co và chiêm ngưỡng các ngôi nhà đầy màu sắc trong thị trấn là hoạt động yêu thích của du khách quốc tế. "Hallsatt đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Mỗi ngóc ngách nhỏ đều rất đẹp và bạn sẽ sớm phát hiện ra địa điểm sau lại đẹp hơn nơi trước", một du khách chia sẻ.

Nếu muốn nhìn toàn cảnh khu vực, du khách có thể lên đài quan sát Hallstatt Skywalk. Với những người đam mê độ cao, bạn có thể thử đi cáp treo Salzbergbahn để ngắm nhìn những ngọn núi, hồ nước và thị trấn từ độ cao hơn 300 m.

Có nhiều cách để đến thị trấn. Du khách có thể lái xe từ Salzburg (hết gần 1,5 tiếng) hoặc từ thành phố Graz (gần 2 tiếng). Bãi đậu xe có sẵn gần làng để du khách đỗ xe và đi bộ vào Hallstatt theo quy định của chính quyền địa phương. Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm bằng xe buýt và tàu.

Nằm ở miền trung đất nước, Hallstatt có vị trí thuận tiện, gần nhiều điểm du lịch hút khách như thành phố Salzburg và Vienna (Áo) và Munich (Đức) - nơi nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest vào tháng 10 hàng năm. "Mọi thứ ở Hallstatt đều có nét quyến rũ đích thực của thế giới cổ xưa và các phòng nghỉ cũng không ngoại lệ", các chuyên gia du lịch từ National Geographic nhận xét.

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU 5 NƯỚC: ĐỨC - ÁO - Ý - THUỴ SĨ - PHÁP đón TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây