Đi Muôn Nơi

https://dimuonnoi.com


15 món ngon nhất định nên thử khi vi vu Úc

Chắc hẳn khi đi du lịch “Xứ sở Kangaroo” Úc, ngoài khám phá các địa danh nổi tiếng thì bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức nền ẩm thực của nơi đây. Nước Úc có vô số đặc sản độc đáo và nổi tiếng. Dưới đây, Vietjet sẽ tổng hợp 15 món đặc sản Úc “chưa ăn thì chưa thể về” mà bạn nhất định phải thử nhé.

1. Bush Tucker

Bush Tucker cũng là một trong những đặc sản Úc chinh phục trái tim của du khách khi đến du ngoạn tại đất nước này. Bush Tucker  chế biến từ cây cỏ, thực vật hoang dại và động vật  săn bắt như: cà chua hoang, mận hoang, nhộng, kỳ nhông…  Món ăn phải do chính tay đầu bếp bản xứ chế biến mới lột tả  nét đặc sắc trong hương vị.

Bánh Bush Tucker

Với Bush Tucker, du khách phải có thêm một chút lòng can đảm và phóng khoáng để thưởng thức món ăn truyền thống này.

2. Chanh móng tay

Chanh móng tay là một loại chanh bản địa chỉ có ở Úc. Loại đặc sản này của Úc gây tò mò vì có hình dáng độc lạ, hương thơm hấp dẫn và dễ kết hợp với nhiều món ăn từ cao cấp cho đến bình dân. Chanh móng tay có tép nhỏ nhiều màu và giống với trứng cá hồi. Hương vị của sản phẩm cũng đậm đà hơn các loại họ chanh khác nên rất  yêu thích trong ẩm thực của xứ Úc.

Chanh móng tay

Chanh móng tay nức tiếng tại Úc với hình dáng khác xa họ chanh nhưng sở hữu hương vị độc đáo tuyệt vời.

3. Hamburger củ dền

Nếu là một tín đồ yêu thích món Hamburger thì bạn chắc chắn sẽ phải thứ ngay Hamburger củ dền khi đến Úc. Đây là món ăn  Úc “cải tiến” thành đặc sản thu hút nhiều con tim của thực khách. Củ dền với vị ngọt, hơi chua và có giá trị dinh dưỡng cao. Khi kết hợp chung với Hamburger cùng với các nguyên liệu khác như cà chua, hành tây, rau… đã tạo nên một món ăn độc đáo và khác biệt về mặt hương vị.

4. Bánh xốp Lamingtons thanh tao

Nhắc đến đặc sản của Úc là món ngọt, chúng ta sẽ nhớ ngay đến món bánh xốp Lamingtons. Loại “quốc bánh” này còn có hẳn một ngày kỷ niệm là 21/7, đủ để hiểu sự lừng danh và quan trọng của nó. Bánh  làm từ cốt Gato xốp mềm rồi phủ lên một lớp Socola ấm mịn và lớp ngoài là dừa trắng tinh, thơm béo cực kỳ thơm ngon hấp dẫn.

Là một trong những đặc sản Úc nổi bật, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Lamingtons ở siêu thị hoặc tiệm bánh, quán cà phê, nhà hàng cao cấp…

5. Gà Parmigiana

Gà Parmigiana  du nhập từ Ý nhưng từ lâu đã trở thành một món ăn  yêu thích rộng rãi của “xứ Chuột Túi” và là đặc sản Úc rất nổi tiếng. Món ăn này  chế biến từ ức gà, sốt cà chua, phô mai Mozzarella và Parmesan. Bạn có thể ăn kèm với Spaghetti và rau salad để tăng thêm hương vị khi thưởng thức món gà Parmigiana.

6. Cá Barramundi lạ miệng

Cá Barramundi của Úc

Một trong những đặc sản nước Úc lừng danh mà chắc hẳn du khách nào cũng  giới thiệu khi đến đây, đó chính là cá Barramundi. Cá Barramundi là một loại cá chẽm có thể nặng đến 20kg và dài đến 1m. Đầu bếp Úc có đến hàng trăm công thức chế biến loại cá này từ hấp, chiên, nướng… để tạo nên những món ăn hấp dẫn, khiến thực khách phải “say như điếu đổ” khi thưởng thức.

Cá Barramundi là loại cá chẽm có thịt tươi ngọt, dai và rất thơm ngon khi chế biến.

7. Cá sấu nướng

Cá sấu nướng từ lâu đã trở thành một món ăn phổ biến của người Úc và là một đặc sản  du khách vô cùng ưa chuộng. Thịt cá sấu có thể  chế biến với nhiều công thức khác nhau, nhưng đặc sắc nhất vẫn là công thức tẩm ướp chanh, dầu ô liu, tỏi, muối, hạt tiêu và nướng lên. Món ăn vô cùng đậm đà, thơm ngon với phần thịt rắn chắc, dai, đậm vị khiến du khách nhớ mãi không quên khi rời đi.

8. Bánh quy Anzac

Bánh quy Anzac

Một chiếc bánh quy  làm bằng những nguyên liệu khá đơn giản từ bột mì, yến mạch, bơ, vụn dừa, mật mía… lại có thể “hớp hồn” không biết bao nhiêu thực khách khi nếm qua. Bánh quy Anzac là món tráng miệng phổ biến của người Úc vào buổi trà sáng hoặc xế trưa. Bánh giòn tan, thơm ngậy và khá bổ dưỡng nên rất “nhịn miệng” khi thưởng thức.

Bánh quy Anzac là đặc sản Úc nổi tiếng từ thế chiến I, đến nay vẫn còn  yêu thích sử dụng bởi người dân bản địa.

9. Bánh Pavlova

bánh Pavlova

Bánh Pavlova hay bánh xốp phủ kem và trái cây là loại bánh ngọt  đặt tên theo một nghệ sĩ múa ballet Nga - Anna Pavlova. Bạn chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại  trước những chiếc bánh xinh xắn, mềm như mây khi du lịch tại Úc. Hãy thưởng thức ngay đặc sản của nước Úc này nếu không muốn tiếc hùi hụi khi lên máy bay quay trở về.

So với những loại bánh ngọt khác, Pavlova không làm từ bột mì và không có cốt bánh bông lan bên trong nhưng vẫn vô cùng xốp phồng, mềm mại.

10. Thịt kangaroo nướng

Đến với xử sở của những chú chuột túi, bạn nhất định phải thử qua món ăn nổi tiếng từ thời nguyên thủy này của Úc. Thịt kangaroo nướng là đặc sản Úc nhưng có độ nổi tiếng vang xa trên toàn thế giới. Đặc sản này vừa thơm ngon lại rất lạ miệng và bổ dưỡng. Hơn nữa, công thức chế biến món ăn này cũng vô cùng phong phú giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị của đặc sản.

11. Quả bạch việt quất

Đặc sản của Úc - Quả bạch việt quất

Quả bạch việt quất là một đặc sản có tiếng tại xứ chuột túi. Loại quả này  tìm thấy ở Tasmania, nơi có những khu rừng lạnh lẽo và ẩm ướt với khí hậu ôn đới. Quả bạch việt quất mọc thành từng chùm trắng tinh có hương vị đặc biệt thơm ngon, thường  sử dụng làm nguyên phụ liệu trong các nhà hàng.

Snowberry là loại quả trắng muốt, đẹp từ trong truyện cổ tích bước ra.

12. Quả quandong - Trái cây đặc sản nước Úc

Quả quandong hay còn gọi là quả đào Úc, gây sốt xình xịch không chỉ với dân bản địa mà còn cả du khách nước ngoài. Loại quả này chỉ sinh trưởng tại vùng có khí hậu cận sa mạc của Úc, có vị chua ngọt, màu sắc bắt mắt và giàu giá trị dinh dưỡng. Toàn bộ trái, hạt cho đến lá và vỏ cây đều có giá trị sử dụng rất lớn.

13. Bào ngư Úc viền xanh Tasmania

Bào ngư Úc viền xanh Tasmania

Bào ngư Úc viền xanh Tasmania  đánh giá là loại bào ngư có chất lượng ngon nhất thế giới. Do đó, nếu bạn có cơ hội du lịch tại Úc thì nhất định phải thử qua món ăn này nhé. Bào ngư Úc viền xanh  ví là thần dược của đại dương vì có giá trị dinh dưỡng rất cao. Loại bào ngư này thường khó đánh bắt và rất khan hiếm nên luôn nằm trong danh sách “săn lùng” của nhiều du khách khi đến Úc.

Bào ngư Úc đang  giới hạn khai thác vì quý hiếm, do đó mà càng khiến du khách tò mò tìm kiếm bằng  để thưởng thức.

14. Bơ Vegemite

Bơ Vegemite  mệnh danh là linh hồn của ẩm thực Úc. Loại bơ này có màu nâu đen, mùi hăng hắc và vị mằn mặn. Bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi lần đầu tiên thử bơ Vegemite, nhưng khi đã quen thuộc bạn chắc chắn sẽ ghiền như chính người dân bản xứ đã “phải lòng” loại bơ này suốt 90 năm qua.

15. Rượu vang Úc

Rượu vang Úc

Xem thêm: Những nơi khiến du khách 'phải lòng' Sydney

Nói về đặc sắc Úc, chúng ta không thể bỏ qua rượu vang. Rượu vang của Úc  đánh giá cao về độ thuần khiết, sang trọng và tinh tế khi  sản xuất theo công thức lâu đời. Loại rượu vang này khá dễ uống, hợp khẩu vị của nhiều người, đa dạng hương vị để lựa chọn và giá thành vô cùng phải chăng. Bạn có thể thưởng thức và mua sắm rượu vang về làm quà khi du lịch qua các vùng làm rượu nổi tiếng như thung lũng Clare, thung lũng Barossa, vùng sông Margaret…

XEM THÊM: LỊCH KHỞI HÀNH ÚC SERIES 2023: MELBOURNE - CANBERA - SYDNEY 7 NGÀY 6 ĐÊM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây