Đi Muôn Nơi

https://dimuonnoi.com


Một Singapore lạ lẫm qua những công trình lịch sử ấn tượng

Những kiến trúc xưa cũ trùng tu giữa lòng một quốc đảo năng động như Singapore mang đến du khách một cảm giác hoàn toàn mới mẻ… 

Singapore thu hút du khách quốc tế nhờ những trải nghiệm văn hóa đa bản sắc. Nếu mê đắm những công trình kiến trúc gắn với lịch sử, mang dấu ấn thăng trầm của năm tháng… Những tòa nhà trùng tu giữa lòng cảnh quan hiện đại của đảo quốc sẽ là điểm hẹn hoàn hảo.

Những điểm tham quan lịch sử ở Singapore giao hòa giữa các công trình hiện đại với những di sản kiến trúc. Trong đó, các tòa nhà vẫn giữ nguyên nét đẹp thuở đầu. Thế nhưng, người ta kết hợp thêm các ích tân thời khác để lưu giữ hài hòa các thế hệ…

Khánh thành ngày 1/1/1903, ga tàu này đã chứng kiến sự phát triển của toàn khu ga Bukit Timah từ một khu dân cư ngoại ô. Nơi đây cũng là chứng nhân lịch sử cho sự kiện Singapore tách khỏi Malaysia, trở thành một quốc gia độc lập có chủ quyền.

Tiệm cà phê Bukit Timah

Hiện, Bukit Timah là ga tàu ngoại ô duy nhất còn hiện diện ở quốc đảo. Khách du lịch Singapore bước vào dòng chảy lịch sử bất tận giữa không gian quán cà phê. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá khu di sản cách đó không xa. Nơi vẫn bảo tồn kiến trúc, công năng của tòa nhà. Du khách sẽ bất ngờ trước những công năng cũ trải qua nhiều thời kỳ lịch sử tự hào…

Hành lang đường sắt (Rail Corridor) duy trì liên tục 24/7. Tuy nhiên, Rail Corridor hạn chế thấp nhất thiết bị chiếu sáng để tránh ảnh hưởng động vật hoang dã. Ở một số nơi thiết yếu như lối đi bộ, băng ghế, lối vào dãy nhà vệ sinh công cộng, tòa nhà ga tàu Bukit Timah và khu vực dành cho nhân viên đường sắt… mới có đèn.

Không gian triển lãm từ nhà máy Ford cũ

Xưởng mang phong cách kiến trúc Art Deco chuyển đến phố Upper Bukit Timah vào tháng 10/1941. Tại Đông Nam Á, đây là nhà máy lắp ráp ôtô đầu tiên của Ford. Trước đây, người ta đã lắp ráp máy bay chiến đấu trong suốt “Chiến dịch Malaysia”. Đây cũng là nơi ghi dấu sự kiện đầu hàng trước quân đội Hoàng gia Nhật Bản của quân Anh.

Xem thêm: Những nét kiến trúc độc đáo thu hút khách du lịch Singapore

Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Singapore (National Archives of Singapore) khôi phục lại nhà máy này. Đây hiện là nơi tổ chức triển lãm các nội dung về Thế chiến II. Du lịch Singapore, bạn tự do tìm hiểu về các sự kiện lịch sử quan trọng. Trải nghiệm hẳn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc. Bạn còn hòa mình vào những ký ức xưa cũ trong quá khứ. Bạn tìm hiểu những biến động của Quốc đảo giai đoạn ấy như sự đầu hàng của Anh, Nhật chiếm đóng và các di vật của chiến tranh. Địa điểm mở cửa từ 9h - 17h30, chỉ đóng cửa vào thứ Hai và mùng 1 Tết Nguyên đán.

Không gian ẩm thực khu chợ cũ Lau Pa Sat

Ngoài những điểm đến bảo tồn nguyên bản, sự kết hợp mới mẻ giữa "xưa và nay" của đảo quốc khiến du khách ngưỡng mộ. Lau Pa Sat, khu chợ truyền thống đầu tiên của đảo quốc. Hơn 150 năm trước, vào thời Stamford Raffles, người đặt nền móng phát triển của Singapore, Lau Pa Sat đã hình thành. Từ năm 1973, nơi đây trở thành là Di tích quốc gia.

Ngày nay, Lau Pa Sat x Food Folks là trải nghiệm mua sắm, giải trí thú vị, ẩm thực độc đáo. Không gian mới tạo hình từ cả "chợ cũ" Lau Pa Sat. Điều này mang lại dáng vẻ mới mẻ, tân thời pha lẫn chút hoài niệm của khu di sản lịch sử. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các đặc sản, nếm thử những thức quà ngon…

Hiện, Lau Pa Sat xứng danh thiên đường ẩm thực nổi tiếng hàng đầu khu Kopitiam. Du khách có thể ngồi trong tòa nhà lịch sử hình bát giác với kết cấu gang. Sau đó, chúng ta thưởng thức mỹ vị bản địa và quốc tế từ 80 quầy ẩm thực phong phú. Một số quán khách nước ngoài yêu thích, đáng thử ở khu "chợ cũ" này… Đó là món cơm dùng kèm các loại rau, nước sốt làm từ lá trà tại Thunder Tea Rice. Hay món mì tại quán Qiu Lian Ban Mian hoặc hương vị mì ramen lừng danh của Ramen Ginza...

Nhà hát kinh kịch The Majestic Theatre

Xem thêm: Trải nghiệm phiêu lưu với khách du lịch Singapore

Năm 1927, vợ của doanh nhân Eu Tong Sen bị từ chối vào một nhà hát. Ông đã xây dựng The Majestic để biểu diễn các vở kinh kịch Quảng Đông để thỏa lòng người vợ yêu dấu của mình. Nhà hát cũng trở thành chứng nhân lịch sử quan trọng của Singapore vào phát xít Nhật chiếm đóng.

Khi đó, các bộ phim tuyên truyền của Nhật trình chiếu ở nhà hát The Majestic. Đặc biệt, hãng phim Thiệu thị Huynh đệ (Shaw Brothers) thuê lại nơi này để chiếu các bộ phim Quảng Đông. Sau Thế chiến II, nhà hát thậm chí còn thu hút các ngôi sao điện ảnh. Và, một doanh nhân phim ảnh còn đầu tư vào thập niên 50-60 của thế kỷ XX.

Từ năm 2003, The Majestic đã trở thành trung tâm mua sắm sôi động nhất của Singapore. Nơi này luôn chào đón công chúng đến trải nghiệm không gian lịch sử giữa lòng hiện đại. Khách du lịch có thể tới khu vực này từ 10h-22h mỗi ngày.

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH SINGAPORE - MALAYSIA MÙA HÈ 2023 - 5N4Đ - BAY AISA AIRLINES

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây