Đi Muôn Nơi

https://dimuonnoi.com


Kỳ lạ nơi có thể vô tư… xả rác ở Singapore

Ở khách sạn Raffles, nhiều du khách mong muốn tìm đến Long bar. Không lo bị phạt khi xả rác ở Singapore, nơi này còn giới thiệu Cocktail Singapore Sling cùng nhiều nét văn hóa khó quên khác…

Long bar nằm trong khách sạn Raffles sang trọng, tuổi đời 135 năm ngay giữa trung tâm Singapore. Quán bar chinh phục du khách với loại cocktail Sling. Đặc biệt, nơi bạn có thể thoải mái xả rác ở Singapore.

Ở Singapore, việc xả rác bừa bãi tại công cộng là vi phạm pháp luật. Chế tài xử lý nghiêm khắc với mức phạt đến 10.000 SGD (170 triệu đồng) hoặc lao động công ích. Ngay cả nhà hàng, quán ăn vỉa hè, bạn cũng phải giữ vệ sinh chung. Nếu không sẽ nhận những lời phàn nàn, nhắc nhở. Tuy nhiên, ở Long bar, bạn có thể xả rác trên bàn, dưới sàn mà không ai quan tâm.

Toàn cảnh Long bar, trong khách sạn Raffles, nơi hiếm hoi có thể xả rác ở Singapore. Ảnh: Tripadvisor

Toàn cảnh Long bar, trong khách sạn Raffles, nơi hiếm hoi có thể xả rác ở Singapore. Ảnh: Tripadvisor

Long bar mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Du khách có thể ghé từ 12h trưa tới nửa đêm (order đồ uống trước 22h45). Quán bar hoài cổ này thường chật ních suốt thời gian phục vụ. Khách đến đây thường nhâm nhi đậu phộng, gọi một ly cocktail hoặc một chai bia…

Ngoài ra, bầu không khí là một điểm nhấn cuốn hút tại Long bar. Quán rộng khoảng 200 m2, bàn ghế sắp xếp sát nhau. Đổi lại, du khách cảm nhận sự ấm cúng, thân thiện. Từ bên ngoài, người ta chứng kiến sự nổi bật từ mặt tiền màu trắng. Long bar đã giữ nguyên thiết kế suốt 100 năm qua. Nội thất giống như ngược dòng thời gian với quầy bar bằng gỗ tếch sáng bóng. Chưa kể, những chiếc ghế đan bằng liễu gai và quạt sậy truyền thống khiến căn phòng thoáng mát…

Vứt rác xuống sàn là một nét văn hóa khác biệt của Long bar ở Singapore.

Vứt rác xuống sàn là một nét văn hóa khác biệt của Long bar ở Singapore.

Nếu quyết tâm tới Long bar, thời gian là điều bạn phải dư dả. Chắc chắn, du khách sẽ phải xếp hàng, thậm chí tới 2 tiếng. Các vị khách chủ yếu là người đến du lịch Singapore, đa số là từ châu Âu và Mỹ.

Cocktail Singapore Sling, đồ uống cực phẩm ở Long bar

Cocktail Singapore Sling, thức uống đã hơn 100 năm tuổi ở Long bar...

Cocktail Singapore Sling chính là hương vị đáng giá nhất ở Long bar. Thức uống do Ngiam Tong Boon, người pha chế tại khách sạn Raffles, thực hiện năm 1913. Straits Sling là tên gọi ban đầu của Singapore Sling có màu hồng nên dành tới phụ nữ. Đồ uống quyến rũ với hương vị anh đào và nước ép dứa tươi. Một câu chuyện tình lãng mạn chính là cảm hứng của Singapore Sling… Giá dao động ở Long bar từ 10 đến 40 SGD, trong đó Sling cocktail là 30 SGD.

Để ghé thăm Long bar, nơi kỳ lạ có thể xả rác ở Singapore khá đơn giản. Du khách chỉ cần vào Google Maps, tìm Raffles Hotel, gần bến MRT City Hall (có thể đi bộ).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây