Đi Muôn Nơi

https://dimuonnoi.com


Kinh nghiệm đặt phòng ở Nhật Bản chi phí rẻ nhất với du khách

Du khách hãy cân nhắc đặt phòng nghỉ ở Nhật Bản gần trung tâm, có không gian bếp, phòng nghỉ giường tầng… để tiết kiệm chi phí.

Nhiều du khách chia sẻ, chi phí là một trong những trở ngại đầu tiên ở xứ sở Mặt trời mọc. Giá thuê phòng đắt đỏ, khiến tài chính dành cho chuyến đi chẳng hề dễ chịu. 

Tuy vậy, chúng ta vẫn có những mẹo đặt phòng ở Nhật Bản tiết kiệm sau đây. Chia sẻ quý giá đến từ chị Trịnh Thu Hằng, một du khách đi nhiều quốc gia cùng nhiều góc nhìn mới lạ, sâu sắc trên mỗi hành trình…

Đặt giường tầng, phòng nghỉ con nhộng

Phòng nghỉ dạng giường tầng, con nhộng vốn trở thành "đặc sản" của Nhật Bản. Điều khiến nhiều người e ngại vì liên tưởng đến giường tầng trong ký túc xá sinh viên. Những du khách chưa trải nghiệm thường nghĩ nơi này ồn ào, mất vệ sinh và không riêng tư.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản hoàn toàn khác. Người Nhật vô cùng tôn trọng sự yên tĩnh, sạch sẽ và riêng tư. Các nhà nghỉ bình dân thiết kế thân thiện, không gian thoáng. Mỗi giường tầng đều có rèm kín. Giường con nhộng còn có cửa. Tuy là giường đơn, những người cao to có thể ngủ thoải mái bởi diện tích lớn.

Mỗi phòng thường chỉ có vài giường tầng, thay vì rất nhiều như ở một số quốc gia khác. Vì thế, du khách có thể tận hưởng thỏa mái khoảng không gian riêng. Khi đặt phòng trực tuyến, du khách có thể xem kỹ ảnh chụp thực tế. Từ đó, bạn dễ dàng tìm thấy những nơi có 2-4 giường tầng trong một phòng.

Bên trong nhà nghỉ bình dân ở Takayama mang nét thân thiện, thông thoáng. Ảnh: Trịnh Hằng

Bên trong nhà nghỉ bình dân ở Takayama mang nét thân thiện, thông thoáng. Ảnh: Trịnh Hằng

Trải nghiệm tiện nghi, lưu trú hoàn hảo 

Khu dành cho nam và nữ riêng biệt ở nhiều nhà nghỉ giường tầng. Khách ra vào bằng cửa từ. Bạn phải quẹt thẻ hoặc nhập mã mới có thể ra vào phòng, kể cả khu vệ sinh. Do đó, du khách có thể an tâm về tính bảo mật cao. Phòng vệ sinh, phòng tắm của nhà nghỉ rộng rãi và sạch sẽ. Phòng trang bị từ dầu tắm gội, nước rửa tay, máy sấy… đến cả bồn tắm nằm, bồn tắm đứng... Riêng bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn… cá nhân cần tự trang bị.

Chưa hết, nhiều nhà nghỉ cũng tiện nghi không khác gì ở nhà. Từ máy giặt, két an toàn, tủ để đồ, TV, tủ lạnh (dùng chung), giá phơi quần áo, bàn là... Tất cả sẽ liệt kê đầy đủ trong phần giới thiệu trên các app đặt phòng trực tuyến.

Ở Nhật, phòng nghỉ giường tầng, con nhộng khá yên tĩnh. Du khách không khó gặp các tờ hướng dẫn đề nghị giữ yên lặng dán trên tường. Đặc biệt, từ 22h đến 7h hôm sau cần tuyệt đối tuân thủ quy định này. Giá thuê phòng giường tầng, con nhông ở Nhật rẻ hơn so với phòng riêng truyền thống. Trong cùng một nhà nghỉ ở trung tâm Tokyo, 300.000 đồng là chi phí lưu trú cho một người một đêm ở giường tầng. Nếu thuê phòng riêng là 1,2 triệu đồng/phòng/ đêm.

Đặt phòng ở Nhật Bản ở trung tâm để tiết kiệm

Giá phòng ở trung tâm đương nhiên cao hơn khu vực ngoại thành. Tuy nhiên, khách du lịch Nhật Bản sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển. Khu trung tâm luôn tập trung các tuyến tàu điện ngầm, xe bus, đường sắt... Vì thế, du khách dễ dàng chọn phương tiện đi lại phù hợp. Còn ở ngoại thành, du khách tiết kiệm chút ít tiền phòng. Thế nhưng, đôi khi bạn phải chuyển tuyến qua nhiều phương tiện để tham quan điểm du lịch mong muốn.

30 Best Hotels in Tokyo | Condé Nast Traveler

Trên nền tảng đặt phòng ở Nhật Bản trực tuyến có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ theo khu vực. Du khách lưu ý trong bán kính 1 km, 3 km, 5 km... tính từ trung tâm hay tính năng chọn theo quận, khu vực. Bạn cần dựa vào lịch trình để chọn nơi lưu trú phù hợp nhất với bản thân. Nếu nhiều khách sạn cùng thỏa mãn, du khách tiếp tục tham khảo đánh giá của người từng ở, nhất là khách nước ngoài. Mức 7/10 điểm trở lên tương đối ổn để bạn cân nhắc.

Chọn những nơi có nhà bếp khi đặt phòng ở Nhật Bản

Du khách ít đi nước ngoài luôn có suy nghĩ "đã đi du lịch thì tội gì phải nấu nướng cho khổ"...  Nhưng ở Nhật, du khách khó mà tìm thấy hàng quán ăn như mỗi góc phố Việt Nam. Hầu hết các nhà hàng ăn chỉ mở cửa sau 9h, thậm chí mãi sau 10h. Trong khi, ăn ở khách sạn, lượng thức ăn thường không nhiều, giá còn cao. Thậm chí, nhiều cơ sở lưu trú còn không phục vụ dịch vụ ăn sáng.

Còn cố nhịn ăn sáng, bạn không thể đủ năng lượng để khám phá hành trình phía trước. Vì thế, tự nấu ăn sáng là một giải pháp tiết kiệm tuyệt vời. Ăn ở ngoài, 100.000-150.000 VNĐ một bữa là chi phí du khách phải tiêu tốn. Còn nếu tự nấu, số tiền chỉ bằng một nửa, lại linh hoạt, chủ động thời gian.

Hiện, nhiều nhà nghỉ ở Nhật thiết kế nhà bếp chung để khách sử dụng. Có những nơi, căn bếp hoành tráng như tại nhà hàng. Trong bếp thường, người ta trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết như ở nhà riêng. Đó là tủ lạnh, bếp nấu, bếp nướng, lò vi sóng, máy pha cà phê, bồn rửa bát, bát đĩa... Người Nhật Bản cực coi trọng tự giác, kỷ luật nên trong bếp sẽ có bảng hướng dẫn sử dụng.

Trên hành trình tham quan, du khách hãy ghé mua cá hồi, cá ngừ, rau củ quả... Những mặt hàng thực phẩm tươi ngon ấy có thể mua ở chợ, các cửa hàng tiện lợi. Sau đó, du khách sẽ mang về, cất tủ lạnh. Khi muốn, bạn sẽ nấu những món ăn giản đơn. Chỉ 10 - 15 phút là có bữa ăn thịnh soạn, nóng hổi trước hành trình tham quan phía trước…

Xem thêm: Mẹo du lịch Nhật Bản tiết kiệm ít người biết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây